Tin tức

Mách bạn bí kíp tăng chiều cao

Phát triển chiều cao tốt nhất chia thành 2 giai đoạn đó là trẻ nhỏ và tuổi dậy thì. Với mỗi độ tuổi để chiều cao tăng tối ưu lại cần các bí kíp khác nhau. Dưới đây là bí kíp tăng chiều cao tối đa mà EunanoKid Syrup mách cho các bạn.

Mách bạn bí kíp tăng chiều cao 1

Bí kíp tăng chiều cao với trẻ nhỏ

1. Nắm bắt giai đoạn phát triển vàng

Ngay từ trong bào thai xương đã phát triển và tiếp tục cho đến 25 tuổi với nam và 23 tuổi với nữ. Mức độ tăng trưởng sẽ không đồng đều mà chia ra từng giai đoạn. Có 3 giai đoạn vàng phát triển chiều cao đó là

  • Đối với trẻ nhỏ, khi sinh đủ tháng và phát triển tốt thì bé chào đời có chiều cao chuẩn là 50cm. Trong năm đầu tiên mỗi năm bé tăng khoảng 25cm.
  • Từ trên 1 tuổi trẻ tăng chậm hơn, chỉ 6 -7cm một năm, tương đương 0,5cm/tháng.
  • Tuổi dậy thì (bé gái 10-16 tuổi, bé trai 12-18 tuổi) được coi là “giai đoạn vàng” bởi trẻ có thể sẽ có 1- 2 năm chiều cao tăng vọt từ 8 – 10cm nếu được nuôi dưỡng tốt. Sau thời kì này, chiều cao chỉ tăng trung bình 2 cm mỗi năm.

Cha mẹ cần nắm vững các giai đoạn vàng này để đưa ra chế độ dinh dưỡng cũng như cách phát triển chiều cao tốt nhất cho bé.

Đọc thêm: “Bảng chiều cao chuẩn của bé”

2. Tập thể thao đúng cách

Luyện tập thể dục thể thao khoa học làm tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến hormon tăng trưởng iết ra nhiều hơn, giúp tăng trọng khối xương khi trưởng thành đối với trẻ nhỏ. Luyện tập thể dục thể thao phải phù hợp và đúng cách sẽ giúp bé tăng chiều cao tự nhiên nhất.

Đối với trẻ nhỏ nên cho bé tham gia các hoạt động thể thao như đi bộ, chạy bộ, xà đơn xà kép dành cho trẻ và bơi lội. Ngoài ra các môn như múa, uốn dẻo, yoga sẽ tác động trực tiếp đến các mô sụn ở khớp xương, làm giãn các dây gân, kéo dài cột sống và săn chắc cơ bắp, giúp bé phát triển chiều cao.

3. Dinh dưỡng tăng chiều cao không thể thiếu Canxi, vitamin D 

3. Dinh dưỡng tăng chiều cao không thể thiếu Canxi, vitamin D  1

Các yếu tố tác động đến chiều cao như sau: dinh dưỡng (31%), thể thao (20%), di truyền (23%), môi trường (16%) và tâm lý xã hội (10%). Ngoài di truyền không thể tác động được thì dinh dưỡng chính là yếu tố tăng chiều cao tốt nhất.

Đối với trẻ nhỏ, chế độ dinh dưỡng đặc biệt quan trọng và cần được cân bằng bổ sung đầy đủ. Riêng với chiều cao dưỡng chất không thể bỏ qua chính là canxi và vitamin D.

Ngoài việc lựa chọn các loại thực phẩm giàu vitamin D và canxi các bậc phụ huynh có thể bổ sung bằng các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng. Nếu bổ sung đúng cách trẻ có thể cao thêm được từ 4,9 – 7,3cm. Nên lựa chọn sản phẩm chứa đa dạng các khoáng chất cần thiết cho sự dài ra của xương như Canxi, Kẽm, DHA, đặc biệt là Canxi dạng nano giúp hấp thu tốt hơn và hạn chế tình trạng táo bón, sỏi thận. Quan trọng nhất là Vitamin D giúp hấp thu và chuyển hóa các khoáng chất vào tận xương, nhờ đó xương sụn dài ra nhanh, luôn chắc khỏe và dẻo dai.

Trẻ lại thường sợ hãi khi dùng thuốc nhưng nếu phụ huynh tinh ý lựa chọn các loại siro thơm dễ uống sẽ khiến trẻ. EunanoKid Syrup chính là một sự lựa chọn thông minh của các bậc phụ huynh không chỉ bổ sung canxi nano, DHA, kẽm, lysine, Vitamin D, B1, B2 giúp bé phát triển chiều cao tối đa còn được điều chế dạng siro thơm ngon dễ uống phù hợp với tất cả trẻ nhỏ và người lớn. EunanoKid Syrup sản phẩm vinh danh được tin dùng năm 2015.

4. Môi trường sống và giấc ngủ

Trẻ nhỏ hệ thần kinh và xương còn non nớt chính vì vậy các tác nhân như thuốc lá,rượu bia đặc biệt không tốt, ảnh hưởng tới sự tăng trưởng của trẻ khiến trí não chậm phát triển, xương bị vôi hóa sớm, hạn chế sự phát triển chiều cao. Chính vì vậy đảm bảo cho bé môi trường sống lành mạnh không khói thuốc rượu bia và độc hại. Tạo môi trường sống lành mạnh, trẻ thoải mái vui tươi để bé phát triển được tốt nhất.

Sử dụng các loại thuốc kháng sinh bừa bãi không theo tư vấn của bác sĩ, sử dụng trong thời gian dài cũng khiến trẻ bị ảnh hưởng về thể chất và chiều cao.

Giấc ngủ đặc biệt quan trọng, 90% sự phát triển xương ở trẻ diễn ra trong lúc đang ngủ, đặc biệt từ 22 – 24 giờ hàng ngày. Khi trẻ ngủ sâu và đủ giấc, tuyến yên sẽ được kích thích tiết ra hormon tăng trưởng giúp tăng thêm chiều cao. Do đó, cần tập cho trẻ thói quen đi ngủ sớm vào cùng 1 khung giờ hàng ngày, trước khi đi ngủ 30 phút có thể uống sữa hoặc bổ sung vi chất để đạt hiệu quả tối ưu. Không để đèn sáng trong phòng ngủ của trẻ vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, gây ức chế hormone tăng trưởng.

Bí kíp tăng chiều cao với tuổi dậy thì

Sau giai đoạn trẻ nhỏ thì dậy thì là giai đoạn chiều cao tăng nhiều nhất. Sau giai đoạn dậy thì nam sau 25 tuổi và nữ là 22 tuổi chiều cao gần như không phát triển nữa. Chính vì vậy muốn tăng chiều cao thì cần quan tâm đặc biệt ngay từ lúc bắt đầu dậy thì từ 11 tuổi trở đi. Bỏ qua giai đoạn này chính là đã lãng phí cơ hội tăng chiều cao hiếm cơ rồi. Hãy cùng xem các bí kíp tăng chiều cao tuổi dậy thì dưới đây:

1. Tập thể dục mỗi ngày

1. Tập thể dục mỗi ngày 1

Vận động thường xuyên sẽ giúp cơ xương phát triển. Chính vì vậy dành ít nhất 1 tiếng mỗi ngày để luyện tập thể dục thể thao để không chỉ mang lại sự dẻo dai, săn chắc cho cơ thể mà đây cũng là cách tăng chiều cao tự nhiên nhất và giúp sức khỏe tốt.

Ở tuổi dậy thì ngoài các môn thể dục thể thao ở trường ra có thể lựa chọn một số môn thể thao tác động tốt đến chiều cao như: chạy ngắn, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, xà đơn, bợi lội…

Kết hợp thể dục thể thao và phơi nắng buổi sáng 20 phút mỗi ngày để khiến da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng tạo vitamin D cần thiết giúp cho xương chắc khỏe và phát triển tăng chiều cao tốt nhất.

Cân bằng dinh dưỡng “chất và lượng”

1. Tập thể dục mỗi ngày 2

Khác với giai đoạn trẻ nhỏ, giai đoạn dậy thì lượng calo cần nhiều hơn: ở nam là 2500-2800 calo và 2200 calo mỗi ngày đối với nữ.

Vì vậy nếu đã to bề ngang và muốn giảm cân thì biện pháp tốt nhất là ăn uống khoa học và tăng cường vận động chứ không phải nhịn ăn.

Ngoài ra giai đoạn này cũng cần bổ sung vitamin D và canxi cho cơ thể. Canxi có thể bổ sung canxi qua các loại thực phẩm như sữa, phô mai, các loại hải sản, cá,.. . Vitamin D có nhiều trong nắng sớm sẽ giúp cơ thể hấp thụ canxi – nguyên tố quan trọng giúp cấu tạo nên xương, giúp xương chắc khỏe và phát triển nhanh hơn. Vitamin D có trong các loại thực phẩm được làm từ sữa, đậu nành, hạt hạnh nhân, dầu cá, …

Kết hợp 2 ly sữa mỗi ngày để giúp chiều cao tối ưu. Sữa được xem như một loại thực phẩm tối ưu và được các chuyên gia khuyến cáo nên dùng suốt đời, ở mỗi giai đoạn khác nhau sữa sẽ giúp bảo vệ sức khỏe theo hướng khác nhau.

Uống đủ nước 

Uống đủ nước  1

Nước có vai trò quan trong việc thanh lọc cơ thể đồng thời tham gia vào các hoạt động khác của xương khớp. Các đĩa đệm của cột sống có đến 90% là nước. Nếu cơ thể không đủ nước, chúng sẽ bị mất nước và co lại. Vì vậy ở độ tuổi dậy thì cần bổ sung 6-8 ly nước mỗi ngày.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ 8h ban đêm và 15-30 phút buổi trưa là rất cần thiết vừa đảm bảo sức khỏe vừa là cách tăng chiều cao. Nếu không ngủ đủ giắc và đúng giờ cơ thể sẽ không thể có giấc ngủ sâu, các cơ quan sau một ngày lao động vất vả không thể hồi phục. Và sự phát triển của xương xảy ra vào giấc ngủ do đó cơ thể không thể đạt được chiều cao mong muốn nếu không có giấc ngủ đủ sâu.

Hãy ý thức cho bản thân mình giấc ngủ, nên đi ngủ sớm và thức dậy vào bình mình.

điểm bán đặt hàng online
EUNANOKID SYRUP phát triển chiều cao và kích thích trẻ ăn ngon

sản phẩm


EUNANOKID SYRUP - Sản phẩm với công thức vượt trội giúp bổ sung canxi dạng nano, vitamin D và kẽm giúp cân bằng canxi, phát triển xương, tăng chiều cao là giải pháp an toàn để bổ sung canxi cho trẻ.

Ngoài ra EUNANOKID SYRUP còn chứa Lysine và DHA, và vitamin giúp kích thích tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, hỗ trợ điều trị tình trạng biếng ăn ở trẻ.

Xem chi tiết sản phẩm
  • Bình luận mặc định
  • Bình luận Facebook

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn

X

Đặt mua EunanoKid Syrup Online

Để mua sản phẩm EunanoKid Syrup Online, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất!