Dinh dưỡng cho trẻ

Chế độ dinh dưỡng “vàng” cho sự phát triển của trẻ

Bạn muốn  tạo ra một chếđộ dinh dưỡng cho trẻ khoa học, lành mạnh để con phát triển tốt nhất. Nhưng bạn biết trẻ cần những loại chất dinh dưỡng nào và lượng bao nhiêu là đủ không? Nếu chưa biết vậy thì hãy xem bài viết dưới đây của EUNanokid nhé.

Dinh dưỡng cho trẻ em được dựa trên các nguyên tắc tương tự như dinh dưỡng cho người lớn. Trẻ em cũng cần được bổ sung các loại chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất, carbohydrate, protein và chất béo. Tuy nhiên, trẻ em cần lượng chất dinh dưỡng cụ thể khác nhau ở các độ tuổi khác nhau.

Chế độ dinh dưỡng “vàng” cho sự phát triển của trẻ 1

Vậy công thức tốt nhất để thúc đẩy sự phát triển của con bạn là gì?

Chất đạm:

Loại chất này có nhiều trong hải sản, thịt nạc và thịt gia cầm, trứng, đậu, đậu Hà Lan, các sản phẩm từ đậu nành và các loại hạt và hạt không ướp muối. Chất đạm hay còn gọi là protein chính là sự sống trong mọi tế bào. Thiếu chất đạm làm cho cơ thể không thể tăng trưởng, các cơ quan nội tạng cũng ngưng trệ hoạt động. Đặc biệt với trẻ nhỏ, những người đang trong độ tuổi phát triển thì nhu cầu về protein càng cao. Protein cũng kích thích sự thèm ăn, thiếu hụt protein sẽ gây ra các rối loạn trong cơ thể như trẻ ngừng lớn, chậm phát triển, rối loạn hoạt động của các tuyến nội tiết trong cơ thể, giảm khả năng miễn dịch.

Vitamin và khoáng chất:

Hỗ trợ quá trình hấp thụ và trao đổi chất trong cơ thể diễn ra trơn tru. Bên cạnh đó hệ thống miễn dịch và sức đề kháng cũng được nâng cao khi cơ thể được bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất. Có tất cả 20 loại vitamin và khoáng chấtcần thiết cho cơ thể, trong đó:
Các loại thực phẩm như sữa và các chế phẩm từ sữa, đậu nành, hải sản…rát giàu canxi giúp bé chống lại còi xương, phát triển chiều cao tối đa, xây dựng cấu trúc xương và răng chắc khỏe cho trẻ.
Khuyến khích trẻ ăn nhiều loại trái cây tươi, đóng hộp, đông lạnh hoặc sấy khô – thay vì nước hoa quả. Nếu con bạn uống nước trái cây, hãy chắc chắn rằng nước ép 100% mà không thêm đường và hạn chế nó với khẩu phần ăn của trẻ. Hãy tìm trái cây đóng hộp mà nó có ít đường bổ sung. Hãy nhớ rằng một phần tư trái cây sấy khô được tính là một cốc tương đương với trái cây tươi. Khi tiêu thụ quá nhiều, trái cây khô có thể bổ sung thêm calo. Ăn trái cây không chỉ cung cấp các loại vitamin như Vitamin A, vitamin C…mà còn có các khoáng chất như kali, kẽm, sắt…Trong trái cây cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa.
Cố gắng cho trẻ ăn nhiều loại rau như rau lá xanh, các loại đậu và đậu Hà Lan và các loại rau khác mỗi ngày. Khi chọn rau quả đóng hộp hoặc đông lạnh, hãy chọn những loại có hàm lượng natri thấp. Ăn rau nhiều không chỉ bổ sung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể, cải thiện thị lực, kiểm soát cân nặng, giảm cholesterol mà còn bổ sung chất xơ cho cơ thể. Chất xơ có tác dụng hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng, điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột.
Thực phẩm từ thịt bò, cá, huyết, gan giúp trẻ bổ sung sắt, vitamin B và kẽm cho trẻ giúp phòng chống thiếu máu, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ hệ thần kinh.
Vitamin và khoáng chất: 1

Chất bột đường (Cacbohydrat):

Chọn ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như bánh mì nguyên cám, bột yến mạch, bỏng ngô, hạt diêm mạch, hoặc gạo nâu vì chúng chứa hàm lượng cacbohydrat cao hơn so với các loại ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, mì ống, gạo trắng.

Chất béo:

Là nguồn dự trự và cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể. Bên cạnh đó chất béo cũng tăng khả năng hấp thụ các loại Vitamin tan trong dầu như vitamin A, E, D, K. Quan trọng nhất là chất béo hỗ trợ cho sự phát triển của các tế bào não và hệ thần kinh ở trẻ.

Những điều cần lưu ý khi áp dụng chếđộ dinh dưỡng cho trẻ:

    • Hạn chế thêm đường: Các loại đường bổ sung bao gồm đường nâu, chất làm ngọt ngô, xi-rô ngô nên được hạn chế. 
    • Chất béo bão hòa và trans: Hạn chế chất béo bão hòa – chất béo chủ yếu đến từ các nguồn thực phẩm động vật, chẳng hạn như thịt đỏ, thịt gia cầm và các sản phẩm bơ sữa béo. Tìm cách thay thế chất béo bão hòa bằng dầu thực vật và dầu hạt, cung cấp axit béo thiết yếu và vitamin E. Chất béo lành mạnh cũng có mặt tự nhiên trong ô liu, quả hạch, bơ và hải sản. Hạn chế chất béo chuyển hóa bằng cách tránh các loại thực phẩm có chứa dầu hydro hóa một phần.
    • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khoẻ.
    • Hạn chế đồ ăn vặt và thức ăn nhanh vì chúng có thể khiến trẻ không còn mặn mà với những thức ăn bổ dưỡng trong bữa chính. Ăn nhiều đồ ăn vặt và thức ăn nhanh còn có thể gây ra béo phì ở trẻ, ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ.
    • Tránh căng thẳng, mệt mõi: Không nên tạo áp lực cho trẻ khi ăn, nếu con không muốn ăn đừng nên ép con quá mà thay vào đó hãy chia nhỏ các bữa ăn để đảm bảo trẻ có được đầy đủ dưỡng chất mà không phải ăn quá nhiều cùng một lúc.
    • Tạo cho con thói quen ăn đúng giờ, đủ bữa.
    • Tránh những thứ làm ảnh hưởng tới sự tập trung của trẻ trong bữa ăn như tivi, điện thoại.

Tin liên quan:

điểm bán đặt hàng online
EUNANOKID SYRUP phát triển chiều cao và kích thích trẻ ăn ngon

sản phẩm


EUNANOKID SYRUP - Sản phẩm với công thức vượt trội giúp bổ sung canxi dạng nano, vitamin D và kẽm giúp cân bằng canxi, phát triển xương, tăng chiều cao là giải pháp an toàn để bổ sung canxi cho trẻ.

Ngoài ra EUNANOKID SYRUP còn chứa Lysine và DHA, và vitamin giúp kích thích tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, hỗ trợ điều trị tình trạng biếng ăn ở trẻ.

Xem chi tiết sản phẩm
  • Bình luận mặc định
  • Bình luận Facebook

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn

X

Đặt mua EunanoKid Syrup Online

Để mua sản phẩm EunanoKid Syrup Online, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất!