Tin tức

Các loại thực phẩm giàu canxi cho bé mà mẹ nên biết

Bổ sung canxi hợp lý cho trẻ sẽ giúp bé phát triển toàn diện chiều cao cân nặng. Trong đó việc đưa thực phẩm giàu canxi cho bé vào bữa ăn hàng ngày là cách hiệu quả nhất để tăng cường canxi cho trẻ. Vậy các loại thực phẩm nào thì cung cấp nhiều canxi cho bé nhất?

Các loại thực phẩm giàu canxi cho bé mà mẹ nên biết 1

Tại sao cần bổ sung canxi cho bé?

Trẻ em hay thanh thiếu niên đều cần được bổ sung canxi để xây dựng hệ xương chắc khỏe giúp phát triển chiều cao và cân nặng. Đối với trẻ 1-3 tuổi là 700mg, với trẻ 4-8 tuổi là 1.000mg với trẻ 9-18 tuổi là 1.300mg. Tuy vậy, một nghiên cứu thực tế lại cho thấy cứ 10 bé gái thì chỉ có 1 được cung cấp đủ canxi hằng ngày, tỉ lệ này là 1 trong 3 đối với bé trai. Điều này cho thấy sự khuyết thiếu trong việc bổ sung canxi cho trẻ trong các bữa ăn hàng ngày. Để khắc phục điều này, các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra một danh sách các thực phẩm giàu canxi cho bé để các mẹ có thêm lựa chọn để bổ sung canxi cho con.

Những thực phẩm giàu canxi cho bé

Nhóm sữa pho mát sữa chua

Trong sữa chứa lượng lớn canxi. Trung bình một cốc sữa bò sẽ mang lại khoảng 300mg canxi, tương đương một cốc sữa chua, ¼ cốc phomát chế biến và 1/9 cốc phomát. Thường thì sữa nguyên chất sẽ tốt cho trẻ nhất nhưng cha mẹ cũng không nên ép con mà hãy để bé lựa chọn hương vị mình thích.

Sữa đậu nành

Nếu hương vị sữa bò không được bé ưa thích thì có thể cho bé thử các loại sữa, sữa chua và pho mát làm từ đậu nành. Thực tế, lượng canxi trong mỗi cốc sữa đậu nành nguyên chất sẽ chỉ rơi vào khoảng 10mg và khó cho cơ thể hấp thụ hơn. Sữa đậu nành mặc dù không phải là thực phẩm giàu canxi cho bé nhất, nhưng các nhà sản xuất về dòng thực phẩm này đã tăng cường bổ sung dinh dưỡng nên hàm lượng canxi có thể tương đương sữa bò hoặc nhiều hơn.Bạn có thể cho con dùng sữa đậu nành hoặc sữa bò dùng chung với ngũ cốc, uống sau khi ăn trưa hoặc dùng như một bữa phụ.

Ngũ cốc – Thực phẩm giàu canxi cho bé

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm ngũ cốc được chế biến sẵn rất tiện dụng, có loại có thể bổ sung thêm 1.000 mg canxi cho 1,3 chén dùng kèm sữa. Chỉ cần một bữa ăn như thế là đã đáp ứng đủ nhu cầu canxi của trẻ. Đây cũng là cách bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ.

Ngũ cốc – Thực phẩm giàu canxi cho bé 1

Đậu phụ

Trên bao bì sản phẩm sẽ có ghi hàm lượng canxi của mỗi loại đậu phụ, sự chênh lệch này phụ thuộc vào cách người ta chế biến đậu phụ. Thông thường đậu phụ làm với men canxi sulfate có nhiều canxi hơn đậu phụ làm với magie clorua hay muối nigari.

Đậu Hà Lan

Mỗi chén đậu Hà Lan có khoảng 45mg canxi. Chúng cũng chứa nhiều vitamin K giúp tăng sự dẻo dai cho xương cải thiện sức khỏe xương khớp. Đậu Hà Lan cũng là nguồn cung cấp protein và các vitamin C, A tuyệt vời. Có thể chế biến chúng thành món sốt hoặc trộn lên cùng mì ống sốt phomát. Món kem đậu Hà Lan trộn cùng sữa chua ít béo cũng là món tráng miệng đáng để thử.

Nhóm họ đậu khác

Một chén đậu trắng luộc hoặc rán có khoảng 130 mg canxi, bằng ½ cốc sữa. 1 chén đậu trắng đóng hộp sẽ chứa khoảng 190mg canxi. Một chén đậu xanh đóng hộp sẽ cung cấp khoảng 90 mg canxi. Mẹ có thể chế biến bằng cách nghiền bằng tay hoặc máy xay rồi dùng làm nước sốt hoặc phết lên bánh, bé sẽ ăn được nhiều hơn.

Súp lơ xanh

Trong súp lơ xanh chứa lượng lớn canxi nhưng vấn đề là không phải bé nào cũng thích ăn rau cả. Việc thuyết phục bé ăn hết 2 bát súp lơ xanh nấu chín hoặc 5 cây cải này để có được lượng canxi tương đương một cốc sữa đôi khi là không khả thi. Lúc này đây mẹ có thể nhúng súp lơ xanh cùng sữa chua trộn, có thể dùng trái cây và rau khác (dưa chuột, táo). Như thế vừa tăng gấp đôi lượng canxi vừa giúp bé thích ăn.

Súp lơ xanh 1

Khoai lang

Lượng canxi của một khoai lang rơi vào 55mg và đối với một bát khoai lang chín là 76 mg. Khoai lang không chỉ là thực phẩm giàu canxi cho bé mà còn có nhiều dinh dưỡng khác và rất dễ ăn. Kết hợp khoai cùng phomát hay sữa chua sẽ giúp tăng cường canxi. Có rất nhiều cách để chế biến như luộc nghiền nhuyễn cùng bơ và pho mát; nướng khoai lên dùng kèm sữa chua ít béo hay phomát hay thái lát khoai lang hình que rồi rán với dầu oliu.

Nước cam

Nước cam có nhiều canxi, trung bình 1 quả cam tươi chứa khoảng 50mg canxi. Còn nước cam đóng hộp thì bạn có thể đọc hàm lượng dinh dưỡng của các thành phần in trên bỏ hộp.

Xương cá hồi

Cá hồi đóng hộp (đã được làm mềm xương) 1 phần ăn 85g sẽ chứa khoảng 180mg canxi bằng 2/3 lượng canxi trong 1 cốc sữa. Bạn nên nghiền nhuyễn cả xương và cá hồi rồi dùng làm chả hoặc cho vào món thịt hầm, như thế trẻ sẽ có thể ăn được cả xương cá hồi.

Trên đây là một số thực phẩm giàu canxi cho bé được các chuyên gia nghiên cứu về dinh dưỡng khuyên dùng. Các mẹ có thể dựa trên sở thích của con để thay đổi cho phù hợp. Bên cạnh đó bạn có thể cho cháu dùng siro EunanoKid để hỗ trợ bổ sung canxi và giúp bé ăn ngon hơn. Eunanokid Syrup được chế biến dưới dạng siro có hương vị thơm ngọt rất dễ uống đồng thời có đủ các thành phần cần thiết cho sự phát triển của bé như canxi, Lysine, DHA, vitamin D, vitamin B, kẽm…

Chúc các bé hay ăn chóng lớn, khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

 

điểm bán đặt hàng online
EUNANOKID SYRUP phát triển chiều cao và kích thích trẻ ăn ngon

sản phẩm


EUNANOKID SYRUP - Sản phẩm với công thức vượt trội giúp bổ sung canxi dạng nano, vitamin D và kẽm giúp cân bằng canxi, phát triển xương, tăng chiều cao là giải pháp an toàn để bổ sung canxi cho trẻ.

Ngoài ra EUNANOKID SYRUP còn chứa Lysine và DHA, và vitamin giúp kích thích tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, hỗ trợ điều trị tình trạng biếng ăn ở trẻ.

Xem chi tiết sản phẩm
  • Bình luận mặc định
  • Bình luận Facebook

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn

X

Đặt mua EunanoKid Syrup Online

Để mua sản phẩm EunanoKid Syrup Online, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất!