Dinh dưỡng cho trẻ

Top các thực phẩm bổ sung canxi hiệu quả

Thiếu canxi ở người lớn gây loãng xương, xương yếu khó đàn hồi, còn đối với trẻ nhỏ thiếu canxi gây ảnh hưởng đến phát triển làm trẻ còi xương suy dinh dưỡng, chậm tăng cân và không phát triển được chiều cao. Bổ sung canxi là điều cần thiết. Dưới đây là các loại thực phẩm bổ sung canxi hiệu quả.

Top các thực phẩm bổ sung canxi hiệu quả 1

Sữa và các chế phẩm là nguồn canxi lớn nhất

Sữa là nguồn dinh dưỡng cao và chứa rất nhiều hàm lượng canxi, khi ướng 250g sữa sẽ hấp thụ được khoảng 275 mg canxi vào cơ thể. Và một so sánh nhỏ với một cốc sữa bò sẽ có khoảng 300mg canxi, bằng một cốc sữa chua, 1/9 cốc pho mát nguyên chất và 1/4 cốc pho mát chế biến.

Sữa còn tốt cho tiêu hóa, giúp hấp thụ thức ăn tốt hơn; một cốc sữa ấm vào buổi tối cũng giúp cơ thể ngủ ngon hơn. Đối với trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể cho bé sử dụng các sản phẩm sữa ít béo hoặc không béo để ngăn ngừa tình trạng béo phì.

Ngoài sữa có thể sử dụng các chế phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát, bơ, lassi đều có hàm lượng chất dinh dưỡng và canxi khá cao vừa cung cấp chất dinh dưỡng, canxi vừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Rau củ thực phẩm bổ sung canxi hoàn hảo

Rau xanh là lựa chọn hoàn hảo nhất, không chỉ chứa hàm lượng canxi tương đối mà còn chứa các vitamin K và chất khoáng giúp cho việc hấp thụ canxi một cách tốt nhất.

Thực tế phân tích thành phần của một số loại rau như rau dền, cải chip, rau chân vịt, giá đỗ… có hàm lượng canxi còn cao hơn cả thịt bò.

Ngoài rau xanh các củ như: cà chua, khoang lang, cà rốt,… đều có một lượng canxi nhất định. Không chỉ bổ sung canxi các loại rau củ quả còn bổ sung các vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Trong nhóm rau củ, hạt đậu và họ nhà đậu là điều không thể bỏ qua. Một chén đậu trắng nhỏ luộc hay rán cung cấp khoảng 130 mg canxi, gần bằng nửa cốc sữa. Một chén hạt đậu trắng đóng hộp có khoảng 190 mg canxi. Một chén đậu xanh đóng hộp chứa khoảng 80 mg canxi. Ngoài việc sử dụng đậu có thể dùng các chế phẩm tương ứng như đậu phụ, sữa đậu nành…

8 loại trái cây chứa hàm lượng canxi cao

8 loại trái cây chứa hàm lượng canxi cao 1

Hầu hết mọi người chỉ nghĩ đến canxi có nhiều trong sữa, đậu phụ mà lại quên mất rằng canxi cũng có rất nhiều trong hoa quả. Các loại hoa quả chứa canxi phải kể đến là quất, me, cam, dâu, sung, mít, kiwi, chuối. Không chỉ canxi các loại trái cây này còn mang đến một lượng vitamin và khoáng chất khổng lồ giúp tăng cường sức đề kháng.

  • Quất: không chỉ chứa canxi, quất cũng chứa nhiều vitamin C, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như: mangan, vitamin A, vitamin B2, sắt, magiê và đồng.
  • Me: Cứ mỗi 100 g me chứa khoảng 74 mg canxi. Trái me cũng rất giàu vitamin B1, vitamin B3, magiê, chất xơ, kali, sắt, phốt pho.
  • Cam: cứ 100 g cam tươi có thể cung cấp cho cơ thể 40 mg khoáng chất canxi là loại quả nổi tiếng là giàu vitamin C, ngoài ra còn chứa chất xơ, folate, vitamin B1 và kali.
  • Dâu: cũng chứa khá nhiều canxi và các chất dinh dưỡng khác như vitamin C, vitamin K, sắt, chất xơ, kali, riboflavin.
  • Sung: ngoài canxi sung cũng là nguồn cung cấp chất xơ, kali, vitamin K, B6 và mangan.
  • Mít: trong mít chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, vitamin A, C, mangan, magiê, đồng, kali và chất xơ.
  • Kiwi: cũng chứa canxi là loại quả chứa rất giàu vitamin C, dồi dào vitamin K, chất xơ, kali, canxi, folate, đồng, vitamin E.
  • Quýt: cùng họ với cam ngoài cung cấp lượng canxi, còn là nguồn dồi dào các chất chống oxy hóa mạnh như vitamin A và C, kali, vitamin B2 và B6.

Cá Trạch nguồn canxi dồi dào

Cá Trạch nguồn canxi dồi dào 1

Nhiều người còn không nghĩ đến ăn cá trạch bởi nghĩ rằng ghê ghê, lại sống dưới bùn đất làm sao có nhiều dinh dưỡng. Nhưng hoàn toàn ngược lại nhé hàm lượng canxi trong cá chạch gần bằng 6 lần cá chép, xấp xỉ 10 lần bạch tuộc. Bất ngờ không mọi người?

Cá trạch có thể kho rán rất thơm ngon hoặc nấu cá chạch với đậu phụ sẽ là một sự kết hợp giúp bổ sung canxi tuyệt vời từ hai loại thực phẩm giàu canxi.

Ngũ cốc yến mạch phòng tránh thiếu caxi

Mặc dù hàm lượng canxi không nhiều như trong sữa, đậu nhưng hàm lượng canxi trong ngũ cốc cũng không hề ít chúng luôn là thực phẩm giúp phòng tránh thiếu canxi hiệu quả đặc biệt là đối với trẻ em và người cao tuổi.

Trong một loạt các loại hạt ngũ cốc, yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất, gấp 7,5 lần gạo trắng. Vì vậy đừng bỏ lỡ loại thực phẩm này nhé.

Bên cạnh việc bổ sung lượng canxi phù hợp thì không thể quên vitamin D. Vitamin D và canxi là đôi bạn đồng hành không thể thiếu, thiếu vitamin D cơ thể không thể hấp thụ được canxi. Bởi vậy cần chú trọng việc bổ sung cả vitamin D, cách tốt nhất bổ sung vitamin D chính là tắm nắng buổi sáng.

Theo nanocanxi.vn tổng hợp

vui trung thu
EUNANOKID SYRUP giúp bé phát triển chiều cao và kích thích trẻ ăn ngon

sản phẩm


EUNANOKID SYRUP - Sản phẩm với công thức vượt trội giúp bổ sung canxi dạng nano, vitamin D và kẽm giúp cân bằng canxi, phát triển xương, tăng chiều cao là giải pháp an toàn để bổ sung canxi cho trẻ.

Ngoài ra EUNANOKID SYRUP còn chứa Lysine và DHA, và vitamin giúp kích thích tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, hỗ trợ điều trị tình trạng biếng ăn ở trẻ.

Xem chi tiết sản phẩm
  • Bình luận mặc định
  • Bình luận Facebook

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn